Home » News » Sharing » 13 câu hỏi bạn có thể trả lời nhờ việc phân tích Facebook Fan Page
logo-facebook

13 câu hỏi bạn có thể trả lời nhờ việc phân tích Facebook Fan Page

  1. Tôi đã có cả triệu người hâm mộ, nhưng có bao nhiêu hiển thị và tương tác giữa tôi và họ?

Có rất nhiều cuộc thảo luận xoanh quanh câu hỏi : Làm cách nào để có nhiều người theo dõi mình hơn trên Facebook NHƯNG nó thực sự có ý nghĩa gì đối với thương hiệu của bạn? Nhìn vào những số liệu và tỷ lệ cam kết có thể cho ta thấy rõ hơn về hiệu suất của Facebook. Theo dõi các số liệu giúp ta hiểu được tầm ảnh hưởng, độ tương tác và hiệu suất vượt quá số lượng người theo dõi của bạn .

1_engagement

  1. Làm thế nào để người tiêu dùng quan tâm đến thương hiệu của chúng tôi?

Có một cái nhìn rộng hơn, bao quát hơn là một điều vô cùng quan trọng, nhưng một cái nhìn chi tiết hơn về hành vi của người tiêu dùng cũng rất cần thiết để tiến hành chiến lược marketing. Mọi người có thích nội dung được đăng tải, họ có hào hứng nhận xét hay đăng những thắc mắc trên trang chủ không? Điều này thay đổi như thế nào trên các chiến dịch và các chương trình của chúng tôi? Chúng tôi tập trung vào một loại tương tác nhất định hay để mọi thứ phát triển tự nhiên?

1_engagementovertime

    3. Nội dung tuyên truyền của chúng tôi cộng hưởng như thế nào với người tiêu dùng?

Quan sát kỹ tương tác của các bài viết sẽ giúp bạn hiểu được tác động của nội dung và chương trình. Theo dõi các lượt thích và bình luận trên các bài post sẽ giúp xác định được nội dung nào hiệu quả và cụ thể cách khách hàng tương tác với các chủ đề, các chương trình và các chiến dịch khác nhau.

1_outbound

    4. Chúng ta nên gửi dạng nội dung gì?

Là một thương hiệu trên Facebook, chúng tôi có thể gửi trạng thái, hình ảnh, video, và link website, vậy chúng ta nên tập trung nguồn lực vào dạng bài nào? Loại nội dung nào nhận được phản ứng tốt nhất? Làm sao để kết hợp và cân bằng tốt nhất giữa các nội dung tĩnh (tin tức,…) và các nội dung yêu cầu tương tác (trò chơi,…)?

1_engagementbyposttype

    5.  Những nội dung gì nên được ưu tiên viết để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng?

Rõ ràng là có rất nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các phương tiện truyền thông xã hội – thông điệp, giọng điệu, thời gian, và thậm chí cả dấu chấm câu. So sánh hiệu quả của từng bài viết có thể giúp hiểu được tất cả các khía cạnh của chiến lược nội dung. Khi nào chúng ta nên đặt câu hỏi để thu được được nhiều sự phản ứng? Khi nào nên gửi giao dịch để mọi người chia sẻ? Có phải một giọng viết hay một phong cách nào đó liên tục nhận được tỷ lệ phản ứng cao hơn từ người hâm mộ hay không?

1_topposts

    6.  Khách hàng của tôi đang nói về những gì và tại sao?

Nắm bắt được cốt lõi của cuộc trò chuyện, giao dịch có thể giúp ta hiểu hành vi của khách hàng. Nhìn vào những điều mọi người đang bàn tán trên trang Facebook giúp cho chúng ta cảm nhận được mọi người đang quan tâm đến những gì, những vấn đề gì mà họ đang gặp phải, và tâm lý người tiêu dùng xung quanh thương hiệu của bạn.

1_commentkeyword

 

     7.   Bằng cách nào để mọi người tìm thấy trang của tôi?

Hiểu được làm thế nào mọi người đến Fan Page của bạn có thể giúp bạn hiểu cách các phương tiện truyền thông xã hội được thực hiện tương đối như thế nào so với các chiến dịch tiếp thị rộng lớn hơn và hướng dẫn khách hàng về chi tiêu tiếp thị. Những nỗ lực này đang lái xe lưu lượng nhất để tính phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi? Những nguồn hữu cơ góp phần nhiều nhất? Trường hợp chúng ta nên đầu tư hơn nữa để xây dựng sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi?

1_topreferrers

     8.  Số lượng người theo dõi đang tăng lên nhưng họ tìm kiếm từ đâu?

Phát triển là rất tốt nhưng yêu cầu như thế nào và tại sao có thể hướng dẫn các quyết định để đảm bảo tiếp tục sự phát triển đó lâu dài. Có phải chúng ta có được nhiều người quan tâm nhờ SEO hoặc nhờ quảng cáo? Những chiến lược marketing nào đang có tác động lớn nhất vào sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi?

1_newfansources

     9.  Trên nền tảng cơ bản, số lượng người theo dõi chúng tôi đang tăng lên nhưng chúng tôu được và mất gì khi có được điều đó?

Số lượng người theo dõi là một thứ có giá trị cao trên Facebook. Phân tích các số liệu từ biểu đồ tròn và biểu đồ hình cột có thể giúp thông báo các chương trình nào hiệu quả và có sức ảnh hưởng tiêu cực đến những người theo dõi chúng tôi

1_newlikesunlikes

     10.   Những ai ủng hộ chúng tôi trên Facebook?
Trong biển người thì ai là người dám đứng ra khỏi đám đông? Theo dõi hầu hết những người sử dụng thân thuộc nhất của chúng tôi sẽ giúp xác định được những người ủng hộ và có ảnh hưởng nhiều nhất.

1_toppeople

     11.   Chúng tôi muốn thu hút những thành phần khách hàng như thế nào? Bằng cách nào để nhận biết số lượng khách hàng cơ bản có chuyển biến phát triển rộng hơn?
Hiểu và phân loại được khách hàng là điều rất quan trọng đối với việc hình thành chiến lược của chúng ta. Những đối tượng khách hàng nào đáp ứng tốt nhất những chiến dịch và nội dung bài viết của chúng tôi? Làm thế nào để hòa hợp nội dung tương thích trên Facebook với đại đa số khách hàng? Bằng cách nào chúng tôi có thể điều chỉnh để tiếp cận những nhu cầu mới của khách hàng?

1_demographic

     12.   Khách hàng của chúng tôi ở đâu trên Facebook?
Facebook hiện nay là nơi có sẵn hơn 100 thị trường phát triển quốc tế, nó được hiểu là nơi mà khách hàng của bạn tới và thực hiện hành vi trao đổi của họ và chính điều đó là thứ giúp đưa rộng thông điệp của mình đến gần hơn với người tiêu dùng

fansbycountry

     13.   Trụ sở của chúng tôi ở London, nhưng tại sao hầu hết những khách hàng, những người theo dõi chúng tôi lại ở Bồ Đào Nha?
Có phải hầu hết những khách hàng, những người theo dõi bạn đều nói cùng một ngôn ngữ mà điều đó là không phải đối với nhãn hiệu của bạn?

languages

 

About Phương Anh

Check Also

Kỹ năng bán hàng – Sale Skill

Như các bạn đã biết, đội ngũ kinh doanh là một trong những nhân tố …

Tìm hiểu tổng quan về wordpress

Tìm hiểu về wordpress và lý do nên dùng?

Khi bạn xem bài viết này thì mình đoán là bạn đang muốn Tìm hiểu …

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *