Home » News » Market news » Proximity Marketing
what-is-proximity-marketing

Proximity Marketing

Proximity Marketing (hay còn gọi là marketing gần, tiếp thị tiệm cận, hoặc tiếp thị phạm vi gần) là cách tiếp thị tới khách hàng thông qua hệ thống phân phối không dây cục bộ tại một địa điểm cụ thể. Chỉ những cá nhân tại địa điểm đó sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính xách tay… có thể kết nối với Internet mới nhận được quảng cáo qua phương pháp tiếp thị tiệm cận.

Proximity marketing thường được sử dụng tại các buổi hòa nhạc, hội thảo, sân bay, sân vận động, nhà thi đấu, nhà hàng, trung tâm thương mại và những nơi tổ chức các hoạt động xã hội, do số lượng người tham gia đông, nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua hình thức này.

board-33

Lý do nên sử dụng hình thức Proximity Marketing:

  • Khả năng truyền tải thông điệp quảng cáo và khuyến mãi tới nhóm khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích và hành vi của họ thông qua địa điểm cụ thể mà họ tham gia.
  • Cho phép nhà quảng cáo hiểu sâu hơn về nhu cầu, mong muốn và động thái của khách hàng, qua đó, tạo thông điệp quảng cáo phù hợp với tâm lý khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • 53% khách hàng sẵn sàng chia sẻ địa điểm để nhận những thông tin quảng cáo có ích.
  • Theo nghiên cứu của IBM, 72% khách hàng có động thái mua hàng nếu như họ nhận được thông điệp quảng cáo tại địa điểm có sự xuất hiện của nhà quảng cáo.

045ff44f90ac4a0cf139c99a7283e59ce078b3ea159f6e1a62pimgpsh_fullsize_distr

 

04 hình thức chính của Proximity Marketing: 

  • Bluetooth-based system (quảng cáo qua bluetooth): Bluetooth, hệ thống không dây tầm ngắn được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị di động, là một phương tiện truyền dẫn được sử dụng để tiếp thị gần. Với những thiết bị “phát sóng” bluetooth tại một địa điểm cụ thể, thiết bị này có thể nhận được những văn bản, hình ảnh, video quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng giữ cho các thiết bị Bluetooth của họ trong chế độ OFF hoặc ON nhưng không đặt là “phát hiện”. Do đó, nhà quảng cáo thường sử dụng hình thức này tại địa điểm có đặt các hình thức quảng cáo truyền thống (vd: áp phích, màn hình tivi…) có kèm những lời kêu gọi để bluetooth ở chế độ “phát hiện”. Một thiết bị Bluetooth được phát hiện trong phạm vi của các máy chủ sẽ nhận được thông báo về việc người dùng có muốn nhận được các nội dung miễn phí hay không.

d51aa3bf4a2a4fefb1e97cef3f13b021

  • Wifi-based system (quảng cáo wifi): Cho phép người dùng tại địa điểm cụ thể truy cập wifi miễn phí và nhận được thông điệp quảng cáo qua các bước cơ bản sau:

– B1: Truy cập wifi miễn phí.

– B2: Xuất hiện pop-up banner chứa thông tin khuyến mãi.

– B3: Tương tác với quảng cáo thông qua CTA (tùy chọn)

– B4: Cho phép kết nối internet.

– B5: Hiển thị landing page sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình.

wifi marketingNgoài quảng cáo qua bluetooth và quảng cáo Wifi, hai hình thức Proximity Marketing được sử dụng ít phổ biến hơn là:

  • NFC-based system: Cho phép hiển thị quảng cáo qua công nghệ kết nối NFC.
  • QR Code: Cho phép hiển thị quảng cáo/ landing page thông qua việc quét mã QR Code.

Lời khuyên cho doanh nghiệp khi sử dụng hình thức Proximity Marketing:

  • Nên để dịch vụ dưới hình thức tùy chọn khiến khách hàng có thể dễ dàng truy cập hoặc thoát ra bất cứ lúc nào.
  • Voucher khuyến mãi là hình thức quảng cáo được nhiều khách hàng yêu thích nhất khi truy cập dịch vụ của Proximity Marketing.
  • Đưa nội dung quảng cáo thú vị (vd: video) để thu hút và tăng trải nghiệm khách hàng với sản phẩm/dịch vụ.
  • Đưa thông điệp quảng cáo thúc đẩy khách hàng muốn trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức.

 

About Loan Kim

Check Also

sisense-dashboard

Marketing Dashboard là gì?

Khi bước chân vào thế giới marketing online, thị trường mục tiêu của bạn được …

frontend-tools-cong-cu

Một số công cụ để phát triển front end

Một số tools sưu tầm cho việc phát triển front-end

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *